trong mặt phẳng oxy, phép tịnh tiến theo vecto v= (-3, 2) biến điểm A (1,3) thành điểm nào trong các điểm sau A (-3,1) B(1,3) C(-2,5) D(2,-5) cho phép tịnh tiến vecto v biến A thành A' và M thành M' khi đó A AM=-A'M' B AM=2A'M' C AM=A'M' D 3AM=2A'M' mk ko bt đánh làm dấu vectơ các bn thông cảm nha
Thích
0 Trả lời
cho hình chóp SABCD có đáy là hình vuông cạnh a, SAB là tam giác cân tại S và nằm trong mặt phẳng vuông góc vs đáy (ABCD). biết cosin góc tạo bởi (SCD) và (ABCD) bằng 2căn17/17. tính thể tích SABCD Giải chi tiết giúp em với ạ
Thích
1 Trả lời
giúp mình với ạ Chứng minh rằng : a. nếu tất cả các phần tử aii (của đường chéo chính) đều là các số lẻ, các phần tử còn lại của Định thức đều là số chẵn thì giá trị của Định thức là một số lẻ. b.Nếu Định thức cấp n có tất cả các phần tử trên dòng thứ i đều bằng 1 thì tổng các phần bù đại số của mỗi dòng khác dòng thứ i đều bằng không, từ đó suy ra Định thức bằng tổng phần bù đại số của tất cả các phần tử của nó. c.nếu các số abc, def, ghi đều chia hết cho 13 thì Định thức $\begin{vmatrix} a & b & c\\ d& e & f\\ g& h& i \end{vmatrix}$ chia hết cho 13
Thích
1 Trả lời
Ý a thì em làm qui nạp nhé !
Ý b thì xem lại đề chỗ chữ "thì" đầu tiên có phải là chữ "và" không ?
Ý c thì rõ ràng quá rồi, chỉ cần một hàng hoặc một cột chia hết cho 13 thì em tách ra thafh 13*định thức mới nên rõ rãng chia hết cho 13 vì định thức mới toàn số nguyên nên kết quả chia ra cũng là nguyên
Cảm ơn
Bình luận
07 Tháng Mười 2018
Một người dùng một thiết bị để kiểm tra một loại sản phẩm. Biết rằng có tỉ lệ phế phẩm là p. Thiết bị có khả năng phát hiện đúng phế phẩm với xác suất là a, và phát hiện đúng chính phẩm với xác suất là . Kiểm tra ngẫu nhiên một sản phẩm. Tính xác suất để sản phẩm này: 1. Được kết luận là phế phẩm 2. Được kết luận chính phẩm nhưng thực tế là phế phẩm
Thích
0 Trả lời
$sin^4x+cos^4(x+Pi/4)=1/2$ $2sin(X+pi/3)-sin(2x-pi/6)=1$ $x^2+X+1/(X^2-4x+3)+(x^2-9) $dấu ngoặc tượng trưng cho giá trị tuyệt đối một lớp học có 25 học sinh trong đó có 13 em tập bơi 17 em tập đua xe đạp và 8 em tập bóng bàn không có em nào tập cả 3 môn thể thao.những em tập trung ít nhất 1 môn thể thao đều đạt trung bình hoặc khá về xếp loại môn toán.tuy nhiên vẫn có 6 em học sinh của lớp xếp loại yếu kém về môn toán. hỏi trong lớp có bao nhiêu học sinh đạt loại giỏi về môn toán bao nhiêu học sinh vừa tập bơi vừa tập bóng bàn
Thích
1 Trả lời
giúp mình bài này với ạ.
Chứng minh rằng :
a. nếu tất cả phần tử aii (của đường chéo chính) đều là số lẻ, các phần tử còn lại của định thức là số chắn thì giá trị của định thức là số lẻ
b. nếu định thức cấp n có tất cả phần tử trên dòng thứ i đều bằng 1 thì tổng phần bù đại số của mỗi dòng khác dòng thứ i đều bằng 0. từ đó suy ra định thức bằng tổng phần bù đại số của tất cả phần tử của nó
Cảm ơn
1
Bình luận
05 Tháng Mười 2018